Tin tức - Sự kiện

Trang chủ Tin tức

Trường mẫu giáo Tuổi Thơ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2025.

Ngày hiển thị: 14/10/2025
Lượt xem: 409
Thực hiện theo kế hoạch số 262/KH-UBND thành phố Hà Nội, ngày 25/9/2025 ban hành về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2025; Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 29/9/2025 của UBND Phường Giảng Võ về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2025;

C:\Users\ADMIN\AppData\Local\Temp\Zalo Temp\TempDownloads\ht.PNG

Ngày 09/10/2025, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – Hiệu trưởng nhà trường đã phát động tới toàn thể CBGVNV “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2025 với chủ đề “Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thứ và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”; và triển khai kế hoạch thực hiện. Thời gian thực hiện: từ ngày 09/10/2024 đến hết ngày 15/10/2025; 100% các đ/c CBGVNV thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch.

Một số hoạt động chính trong “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”:
Trong buổi Lễ khai mạc đồng chí Hoàng Thị Minh Thu thay mặt cho các đồng chí trong BGH Nhà trường, đã phát động tới toàn thể CB,GV,NV của nhà trường cần tích cực nghiên cứu, học hỏi để hiểu được tầm quan trọng và nắm bắt được một số nội dung cơ bản nhất, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác. Chủ đề của tuần lễ: “Học để phát triển bản thân, làm chủ tri thức và công nghệ, góp phần xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng”.
 Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn nâng cao nhận thức, về ý nghĩa của việc tự học và học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế; từ đó phát huy trí tuệ, sức mạnh con người Thủ đô, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phục vụ sự nghiệp phát triển nhanh, bền vững của đất nước.
Thường xuyên trau dồi cho mình những kiến thức về các lĩnh vực bằng cách tích cực tham khảo các tư liệu, tài liệu sách báo trên các phương tiện truyền thông, tham gia các lớp đào tạo… để tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm sống và năng lực chuyên môn.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, với đối tượng là bậc học mầm non. Do vậy để CB,GV,NV của nhà trường có thêm kinh nghiệm giáo dục cho các cháu, nhằm hình thành nhân cách cho trẻ một cách toàn diện hơn. Bởi đặc điểm tâm sinh lý của trẻ là: “Học bằng chơi, chơi mà học”, vì thế mà người giáo viên cần phải hiểu được tâm sinh lý của trẻ để cùng kết hợp với các bậc phụ huynh, nhằm CS&GD cho các cháu một cách toàn diện và tốt nhất. Biết ứng dụng PPGD tiên tiến trong giáo dục trẻ, biết tạo môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ phong phú và làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo với chủ đề của năm học 2025 – 2026 “Kỷ cương – Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”
Thường xuyên nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của các cấp, các quyết định, Thông tư, Chỉ thị, các văn bản pháp quy về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, của ngành và nhà trường cũng như địa phương. Đặc biệt là các loại tài liệu hướng dẫn tích hợp các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bác đã dặn mọi người phải hiểu rằng “Học để làm gì?” và hưởng ứng các phong trào phát động thi đua của cả nước với chủ đề “Tuần lễ hưởng ứng học tập suôt đời” năm 2025 là học để trở thành người công dân có ích cho XH với các khẩu hiệu sau:

+ Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

+ Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân.

+ Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc.

+ Học tập suốt đời-chìa khoá của mọi thành công…..

1 số hình ảnh học tập sau khi phát động “Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2025”

*Tổ giáo viên và nhân viên tham gia hội thi quy chế chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ: lý thuyết và thực hành.

Hội thi không chỉ giúp các cô ôn luyện kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ sư phạm mà còn là cơ hội để các cô được chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi nhau những kỹ năng làm việc khoa học, linh hoạt và sáng tạo. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

*Phần thi lý thuyết của giáo viên: Thực hiện trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên công cụ ứng dụng trực tuyến Google Forms

Nội dung thi lý thuyết đối với giáo viên bao gồm: Kiểm tra hiểu biết chung về Điều lệ trường mầm non; Quy chế nuôi dạy trẻ của Sở GDĐT Hà Nội ban hành năm 2001; Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/04/2021của Bộ GDĐT ban hành Chương trình giáo dục mầm non; Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non và Hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2025- 2026; Quy tắc ứng xử; Xử lý một số tình huống sư phạm trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường mầm non. 

*Nội dung thi lý thuyết đối với nhân viên bao gồm: Kiểm tra hiểu biết chung về ngành mầm non được qui định tại Điều lệ trường mầm non theo Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGD&ĐT ngày 24/12/2015; Quy chế nuôi dạy trẻ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành năm 2001; Thông tư 13/2010/TT - BGDĐT ngày 15/4/2010 về việc ban hành Qui định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống TNTT và VSATTT trong cơ sở giáo dục mầm non; Nhiệm vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ năm học 2025 – 2026 nhà trường và cấp học mầm non Phường Giảng Võ.



Sau phần thi lý thuyết các tổ chuyên môn triển khai thi thực hành tại nơi làm việc của mình, thời gian diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 15/10 . Dưới dây là một số hình ảnh của giáo viên, nhân viên thi thực hành quy chế nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

*Các đồng chí chuyên môn tổ nuôi dưỡng thi thực hành:


*Các đồng chí giáo viên của tổ chuyên môn giáo dục tham gia thi thực hành tại lớp mình:

Tổ chức hoạt động học:

Lớp MGN B1 với hoạt động khám phá “Khám phá các bộ phận trên cơ thể” qua các hoạt động trải nghiệm của các giác quan.

Trẻ nghe âm thanh trên máy tính và đoán xem đó là âm thanh của từ đâu và của ai...

Trẻ ngửi và phát hiện hương thơm từ nguyên liệu gì...

Trẻ nếm và cảm nhận vị chua, mặn, ngọt...từ đồ ăn.

Trò chơi ôn luyện sau khi trẻ đã được trải nghiệm các hoạt động học tập

Tổ chức hoạt động vui chơi:

Lớp MGN B2 với các hoạt động ngoài trời:

Các bé lớp MGN B2 tham gia hoạt động ngoài trời “Khám phá những chiếc lá”

Các bé lớp MGN B2 tham gia trò chơi “Mèo đuổi chuột”

Tổ chức hoạt động bồi dưỡng chuyên môn:

*Tổ giáo viên bồi dưỡng chuyên môn chuyên đề giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non qua 2 hoạt động hướng dẫn của giảng viên trường cao đẳng sư phạm trung ương: Trò chơi âm nhạc cho trẻ mẫu giáo nhỡ; Vận động theo nhạc của trẻ mẫu giáo lớn.

Cô và trẻ mẫu giáo Lớn

Cô và trẻ mẫu giáo Nhỡ

 

Ban truyền thông
Trường MG Tuổi Thơ

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 2 đánh giá
Chia sẻ: