Tin tức từ trường

Trang chủ Tin tức Tin tức từ trường

Các bé lớp MG Bé với hoạt động Steam: “Tìm hiểu về khẩu trang”

Ngày hiển thị: 20/06/2025
Lượt xem: 2447
Giáo dục STEAM ở mầm non tôn trọng sự sáng tạo của trẻ, giáo viên chỉ là người đưa ra vấn đề, định hướng, còn các bé sẽ là người giải quyết vấn đề đó. Mô hình giáo dục 5E: Được xây dựng trên lý thuyết kiến tạo, là phương pháp học tập khoa học bao gồm 5 giai đoạn là Gắn kết, Khám phá, Giải thích, Áp dụng và Đánh giá. Mô hình giúp giáo viên dễ dàng triển khai các bài học, học sinh xây dựng kiến thức và ý nghĩa từ quá trình trải nghiệm.Trong tháng 6 hè năm 2025, Cô Cúc đã tổ chức một số hoạt động STEAM áp dụng mô hình 5E , các hoạt động gắn liền với thực tế, giúp trẻ khám phá được nhiều điều mới lạ xung quanh bé! Qua hoạt động “Bé tìm hiểu về khẩu trang” các con lớp MGB đã hiểu được:

C:\Users\User\Desktop\khau-trang.jpg

1.1. (S)Khoa học: Chất liệu làm khẩu trang phải mềm, dễ thở, ngăn giọt bắn và vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

1.2 (T)Công nghệ: Thiết bị thông minh, seach hình ảnh, tìm kiếm thông tin trên Internet,..

1.3 (E)Kỹ thuật: Thiết kế khẩu trang có quai đeo, có nhiều lớp, ngăn được giọt bắn và vi khuẩn.

1.4 (M)Toán học: Chiều dài, chiều rộng của chiếc khẩu trang, đếm quai đeo, hình dáng chiếc khẩu trang có hình chữ nhật, khẩu trang có 3 - 4 lớp.

1.5 (A) Nghệ thuật: Trang trí và tạo hình cho chiếc khẩu trang.

Ngoài ra : Ngôn ngữ, cảm xúc, tư duy, kĩ năng xã hội và thẩm mĩ

1.Giai đoạn 1 : Gắn kết: Cô trò chuyện và cho trẻ xem video “Tìm hiểu về khẩu trang”, giáo viên sử dụng công nghệ Al – sách điện tử Heyzine C:\Users\User\Downloads\4458ce0b8b743c2a6565.jpg


2.Giai đoạn 2 : Khám phá

- Cho trẻ về 3 nhóm: GV cùng trẻ khám phá về cấu tạo, các nguyên vật liệu có thể làm ra khẩu trang, có thể sử dụng được, ngăn được giọt bắn, vi khuẩn. Trẻ quan sát 1 số loại khẩu trang khác qua video trên laptop

Giai đoạn 3 : Giải thích, chia sẻ

Trình bày cách làm của nhóm mình.

Trả lời các câu hỏi:

Nhóm của con đã làm như thế nào để tạo ra sản phẩm chiếc khẩu trang giấy này?

+ Các nguyên vật liệu nào làm được khẩu trang ?

+ Các nguyên vật liệu nào không làm được khẩu trang ?

- Qua việc chế tạo làm ra sản phẩm này con rút ra kết luận là gì?  Nguyên liệu làm ra khẩu trang (Cứng, mềm, dễ thở hay không dễ thở, có tác dụng ngăn giọt băn hay không? Có thể làm được khẩu trang không?

-Cô và trẻ cùng kết luận: Muốn tạo ra sản phẩm khẩu trang giấy có thể sử dụng được, có tác dụng ngăn giọt bắn thì chúng ta cần có các nguyên liệu như giấy lụa, dây chun co dãn, ghim, hồ dán, băng dính, bút màu, thì sẽ làm chiếc khẩu trang giấy sử dụng được, có tác dụng ngăn giọt bắn.

Giai đoạn 4 : Áp dụng :

C:\Users\User\Downloads\d8813b8685d0328e6bc1.jpg


C:\Users\User\Downloads\bcb514ccaa9a1dc4448b.jpg

Trẻ làm khẩu trang từ các nguyên liệu như giấy lụa, dây chun co dãn, ghim, hồ dán, băng dính, bút màu,thì sẽ làm chiếc khẩu trang giấy sử dụng được, có tác dụng ngăn giọt bắn.

Giai đoạn 5 : Đánh giá

  - Giáo viên cùng trẻ đánh giá lại dự án vừa tiến hành:

+ Chúng ta đã làm những gì?

+ Chúng ta đã quan sát cách quản lý khẩu trang và rút ra kết luận gì?

+ Sản phẩm chúng ta đã làm là gì?
Qua các hoạt động tìm hiểu về chiếc khẩu trang nhỏ xinh giúp các bé hiểu và sẽ luôn sử dụng và đeo khẩu trang đúng cách, đeo hàng ngày để bảo vệ cho bé, giúp cho bé luôn luôn khỏe mạnh phòng chống lây nhiễm.

Ban truyền thông
Trường MG Tuổi Thơ

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 5 đánh giá
Chia sẻ: